Thực tập phương án PCCC và CHCN năm 2023 tại Trung tâm sát hạch lái xe CGĐB Nghệ An

Thời gian đăng: 25-04-2023 23:03 | 93 lượt xemIn bản tin

          Thực hiện kế hoạch Số: 01-2023/KH-TTPACC&CNCH về việc thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023 tại Trung tâm sát hạch lái xe CGĐB Nghệ An. Ngày 25 tháng 4 năm 2023, Đội CC&CNCH số 7 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Nghệ An xây dựng kế hoạch thực tập phương án chữ cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023.

Đồng chí Hoàng Đức Việt - Đội CC&CNCH số 7 phổ biến kiến thức và cách thức sử dụng các thiết bị PCCC

          Nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác PCCC cho cán bộ CNV, NLĐ trong Trung tâm; Nhận thức rõ vai trò của người đứng đầu cơ quan, tổ chức và lực lượng PCCC cơ sở đối với công tác phòng cháy chữa cháy; Quán triệt việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn trong tổ chức chữa cháy; Việc thực hiện quy trình tổ chức chữa cháy, sử dụng thành thạo phương tiện PCCC tại chỗ được trang bị của cơ sở. Kiểm tra sự phối, kết hợp và cơ chế điều hành chỉ huy thực hiện các nhiệm vụ trong đội chữa cháy của lực lượng PCCC cơ sở và giữa cơ sở với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp khi có cháy nổ xảy ra (Báo cháy, huy động lực lượng chữa cháy, tổ chức thoát nạn, cứu nạn cứu hộ, cứu thương, chữa cháy, bảo vệ…). Kiểm tra biện pháp tổ chức thoát nạn cho người và sơ tán tài sản đối với cơ sở khi có cháy, nổ xảy ra...

Cán bộ CNV, NLĐ Trung tâm đang tiếp thu quy trình tổ chức chữa cháy, nghe hướng dẫn sử dụng phương tiện PCCC

          Tại buổi tập huấn, cán bộ, VC, NLĐ Trung tâm đã được phổ biến, truyền đạt  kiến thức cơ bản, các văn bản pháp luật về PCCC – CNCH; nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp PCCC – CNCH trong sử dụng điện, chất nổ, chất dễ cháy.

Di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy

          Đặc biệt, trong buổi thực tập, các cán bộ, CNV-NLĐ trong Trung tâm được trực tiếp thực hành, hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: Bình chữa cháy dạng bột, bình chữa cháy khí CO2, cách sử dụng vòi phun nước chữa cháy để dập tắt đám cháy. Đặc biệt, thông qua các tình huống giả định, cán bộ, CNV-NLĐ trong Trung tâm đã được thực hành sử dụng vòi chữa cháy, xử lý sự cố, cách thoát hiểm…, từ đó nâng cao các kỹ năng để xử lý những tình huống phát sinh trong thực tế sau này, góp phần giảm thiểu tối đa các thiệt hại về tài sản, con người nếu có thể xẩy ra cháy nổ.

Thực tế trong các tình huống giả định

          Thông qua buổi tập huấn, thực tập phương án chữa cháy và CNCH đã giúp lãnh đạo, cán bộ, CNV-NLĐ trong Trung tâm có nhận thức đầy đủ về công tác PCCC, CHCN đồng thời thấy rõ mối nguy hiểm, hậu quả khôn lường và tác hại to lớn khi có cháy nổ xảy ra…, từ đó chủ động phòng tránh cháy nổ, tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn PCCC tại nơi làm việc và nơi cư trú.

Giám đốc Trung tâm và Đội trưởng đội CC&CNCH số 7 chủ trì rút kinh nghiệm sau buổi thực tập

          Sau buổi thực tập phương án PCCC và CNCH đội viên Đội PCCC cơ sở; cán bộ, công nhân viên, người lao động thuộc Trung tâm sát hạch đã được phổ biến kiến thức cơ bản về cháy; an toàn phòng cháy, chữa cháy trong quá trình sử dụng điện, các thiết bị, vật liệu dễ cháy; cách sử dụng bình chữa cháy, lăng, vòi chữa cháy; thực hành xử lý một số tình huống cháy, nổ và tình huống cứu nạn cứu hộ. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực, trình độ nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng PCCC cơ sở tham gia xử lý đám cháy trong mọi tình huống.

Một số hình ảnh trong buổi thực tập phương án PCCC và CHCN

Video toàn cảnh buổi thực tập phương án PCCC và CHCN năm 2023

Bài và ảnh: Hungnv

Bình luận

Liên Kết Website
Thăm Dò Ý Kiến

Bạn thấy dịch vụ sát hạch lái xe của trung tâm có đảm bảo chất lượng không

Đảm bảo
Tương đối đảm bảo
Chưa đảm bảo

Nhập mã

Xem kết quả

Video Giới Thiệu
Thống kê truy cập
Tổng truy cập
Trong tháng
Trong tuần
Trong ngày
Trực tuyến