Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2021

Thời gian đăng: 08-01-2021 12:29 | 429 lượt xemIn bản tin

Nhằm sẵn sàng ứng phó trong trường hợp có sự cố cháy, nổ; hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị chữa cháy, ngày 07/01/2021, Trung tâm sát hạch lái xe CGĐB Nghệ An tổ chức buổi diễn tập, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy.

Thực hiện quy định của Nhà nước về công tác PCCC. Để chủ động tổ chức chữa cháy kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra. Đội CC&CNCH số 7 phối hợp với Trung tâm sát hạch lái xe tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH năm 2021.

Cán bộ Đội CC&CNCH số 7 Công an Tỉnh Nghệ An đang cung cấp thông tin và hướng dẫn

Đến dự buổi tập huấn và trực tiếp báo cáo, hướng dẫn tại buổi làm việc có các cán bộ, chiến sỹ đội 7 đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an Tỉnh Nghệ An cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Trung tâm sát hạch lái xe CGĐB Nghệ An.

Tại buổi tập huấn, bên cạnh việc cung cấp những thông tin, tài liệu về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên phạm vi cả nước trong thời gian gần đây, báo cáo viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy, nổ và biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình. Ngoài ra, cán bộ công chức của đơn vị còn được hướng dẫn sử dụng các thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Sau phần tập huấn về lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của các đồng chí cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an Tỉnh Nghệ An, cán bộ công chức, NLĐ của đơn vị đã được thực hành sử dụng các phương tiện như vòi rồng, bình bột MFZ4 và bình khí CO2, chăn, cát... để dập tắt đám cháy.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên của Trung tâm sát hạch lái xe CGĐB Nghệ An, là dịp để mỗi cán bộ công chức, NLĐ nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng, chống cháy nổ và chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, đồng thời nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ đối với những nơi công sở, nhà cao tầng, góp phần xây dựng môi trường an toàn tại cơ quan, đơn vị.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn PCCC

 

Bài và ảnh: Hungnv

Bình luận

Liên Kết Website
Thăm Dò Ý Kiến

Bạn thấy dịch vụ sát hạch lái xe của trung tâm có đảm bảo chất lượng không

Đảm bảo
Tương đối đảm bảo
Chưa đảm bảo

Nhập mã

Xem kết quả

Video Giới Thiệu
Thống kê truy cập
Tổng truy cập
Trong tháng
Trong tuần
Trong ngày
Trực tuyến