Khai mạc Hội thi Giáo viên dạy lái xe giỏi năm 2018 - Sở GTVT Nghệ An

Thời gian đăng: 18-11-2018 11:09 | 524 lượt xemIn bản tin

       Hòa chung không khí vui tươi của cả nước để kỉ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2018); Thực hiện theo hoạt động thường niên của Nghành Giao thông vân tải Nghệ An. Sáng ngày 17/11/2018 Sở giao thông vận tải Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Hội thi: “Giáo viên dạy lái xe giỏi năm 2018” tại Trung tâm đào tạo lái xe thuộc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Miền Trung (CER).

Ông Nguyễn Hoàng Nam - Phó chánh văn phòng Sở thông qua thể lệ Hội thi

       Tiếp nối thành công của những Hội thi trước đó, đây là năm thứ 5, Sở GTVT Nghệ An tổ chức hội thi giáo viên dạy lái xe giỏi toàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Tham gia hội thi lần này có 23 giáo viên được tuyển chọn, tổ chức thi sơ tuyển từ 9 cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh Nghệ An trước đó.

Lãnh đạo Sở tặng hoa và cờ lưu niệm cho đại diện các cơ sở đào tạo tham gia Hội thi

       Các thí sinh sẽ phải trải qua 2 phần thi vấn đáp và trình giảng. Trong phần thi vấn đáp, các thí sinh phải trả lời các câu hỏi liên quan đến văn bản pháp qui, các qui định của pháp luật trong lĩnh vực đào tạo sát hạch lái xe. Ở phần thi còn lại, các thí sinh sẽ thực hiện trình giảng lý thuyết và thực hành để ban giám khảo chấm và cho điểm.

Ông Nguyễn Đức An - Phó GĐ Sở GTVT phát biểu tại Hội thi

       Thông qua Hội thi để tuyên dương những giáo viên có chuyên môn giỏi, nghiệp vụ cao, thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt ở từng giáo viên, học viên nói riêng và toàn ngành nói chung; Tăng cường giao lưu trao đổi kinh nghiệm không ngừng góp phần nâng cao năng lực giảng dạy trong đào tạo của đội ngũ giáo viên. Tìm ra phương pháp giảng dạy có hiệu quả để phổ biến, áp dụng trong các cơ sở đào tạo; Nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan năng lực giảng dạy thực tế của từng bộ phận giáo viên, trên cơ sở đó có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao chất lượng một các phù hợp, có hiệu quả.

Hội đồng giảm khảo và thư ký cho Hội thi

       Hội thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 17,18/11/2018. Tại hội thi năm nay, Ban tổ chức cũng đặc biệt chú trọng đến chất lượng các bài thi và kết quả thi của các giáo viên. BTC coi đây là một trong các tiêu chí đáng giá năng lực, chất lượng của từng trung tâm. Để đảm bảo tính công khai, minh bạch, BTC đã thành lập hội đồng giám khảo do một Phó giám đốc Sở làm trưởng ban, các thành viên là lãnh đạo các phòng ban nghiệp vụ của Sở, lãnh đạo các trung tâm đào tạo sát hạch uy tín trên địa bàn. Kết thúc hội thi, ngoài việc tôn vinh các giáo viên giỏi, thì những cơ sở có số lượng giáo viên đạt thành tích cao trong hội thi cũng sẽ được tuyên dương và trao giải.

Các thí sinh bắt thăm câu hỏi ngẫu nhiên trong bộ đề thi

       Song song bên cạnh những nội dung của Hội thi, Ngoài thi lý thuyết tìm hiểu pháp luật về đào tạo, sát hạch cấp GPLX, kỹ năng lái xe giỏi, các giáo viên còn được giao lưu học hỏi lẫn nhau thông qua công tác trao dồi nghiệp vụ, giao lưu văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao rất sôi nổi và hào hứng.

Một số hình ảnh diễn ra ngay trong ngày khai mạc Hội thi:

Phần thi vấn đáp của thí sinh đến từ Trung tâm đào tạo lái xe - Trường CĐ Nghề số 4

Phần chuẩn bị câu hỏi trước khi trả lời của thí sinh đến từ TTSH

Phần trả lời câu hỏi đầy tự tin của một thí sinh trong Hội thi

Phần đưa ra câu hỏi phụ và chất vấn của ban giám khảo

Đánh giá và cho điểm công minh của ban giám khảo

Khi thí sinh khác đang tham gia trả lời thì thí sinh tiếp theo chuẩn bị

       Hội thi sẽ kết thúc và trao giải vào buổi chiều ngày 18/11/2018. Chúng tôi sẽ cập nhật những đơn vi, cá nhân được vinh danh và trao giải ngay sau khi có kết quả Hội thi.

Bài và ảnh: Hungnv - KHVT-KT

Bình luận

Liên Kết Website
Thăm Dò Ý Kiến

Bạn thấy dịch vụ sát hạch lái xe của trung tâm có đảm bảo chất lượng không

Đảm bảo
Tương đối đảm bảo
Chưa đảm bảo

Nhập mã

Xem kết quả

Video Giới Thiệu
Thống kê truy cập
Tổng truy cập
Trong tháng
Trong tuần
Trong ngày
Trực tuyến