Nghệ An cấp mới 74.617 giấy phép lái xe

Thời gian đăng: 02-06-2016 09:46 | 527 lượt xemIn bản tin

(Baonghean.vn)- Nghệ An có 9 cơ sở đào tạo lái xe ô tô, 11 cơ sở đào tạo lái xe mô tô và 15 cơ sở liên kết đào tạo. Các trung tâm thuộc các cơ sở đào tạo mô tô đã phủ khắp các huyện, thành, thị.

Chiều 17/12, Sở GTVT tổ chức tổng kết công tác đào tạo sát hạch cấp GPLX cơ giới đường bộ năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

 

Hiện nay trên địa bàn Nghệ An có 9 cơ sở đào tạo ô tô, mô tô; 11 cơ sở đào tạo mô tô và 15 cơ sở liên kết đào tạo lái xe mô tô, các trung tâm thuộc các cơ sở đào tạo mô tô đã phủ khắp các huyện.

Hai trung tâm sát hạch xe loại 1 và các Trung tâm sát hạch loại 3 trên địa bàn không ngừng duy trì chất lượng hoạt động của Camera giám sát, thiết bị chấm điểm tự động, thiết bị lưu giữ hình ảnh, công khai quá trình sát hạch  lý thuyết, trong hình cho mọi người dân đều biết và nhất là có thể truy cập vào mạng Internet để theo giõi quá trình thi.

Đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ - GĐ Sở GTVT đề nghị các cơ sở đào tạo tiếp tục nâng cao cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu sát hạch lái xe.

 

Công tác tổ chức các kỳ sát hạch lái xe được thực hiện chu đáo, đúng quy định. Đến 25/12, đã thực hiện 98 kỳ sát hạch ô tô, 488 kỳ sát hạch mô tô hạng A1, A2, các kỳ sát hạch ô tô và mô tô được tổ chức nghiêm túc, đúng quy định. Từ 25/12/2014 đến 25/12/2015 đã cấp mới 74.617 giấy phép lái xe; cấp đổi 81.139 giấy phép lái xe các loại, tăng 90,8% so với cùng kỳ.

Trong năm, Sở GTVT tăng cường công tác ứng dụng CNTT trong việc cấp giấy phép lái xe với việc trả giấy phép lái xe ngay sau khi sát hạch; rút ngắn thời gian trả giấy phép lái xe mô tô hạng A1 từ 10 ngày xuống còn 5 ngày. Sở GTVT cũng đã thực hiện đổi GPLX tại các trung tâm Bưu điện của 21 huyện thị nhằm tiết kiệm chi phí, giảm thời gian đi lại của người dân là một điểm sáng trong cải cách hành chính của ngảnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GTVT ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác đào tạo sát hạch cấp GPLX cơ giới đường bộ trong thời gian qua. Năm 2016, Sở GTVT, các đơn vị thực hiện công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cần tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX góp phần giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông”; thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe để có sản phẩm đào tạo tốt cho xã hội, góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn quản lý. Tiếp tục cải cách hành chính, tăng cường các trang thiết bị phục vụ giảng dạy học tập của cơ sở để nâng cao chất lượng đào tạo lái xe, trình độ đội ngũ cán bộ thực thi công vụ.

Thừa ủy quyền, lãnh đạo Sở GTVT trao bằng khen của UBND tỉnh cho Trường dạy nghề số 4- Bộ Quốc phòng

 

 

Trao giấy khen của Sở GTVT cho các tập thể vì đã có thành tích trong công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX

 

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 1 tập thể; Giám đốc Sở GTVT tặng giấy khen cho  28 tập thể, cá nhân có thành  tích trong công tác đào tạo sát hạch cấp GPLX cơ giới đường bộ năm 2015.

Bình luận

Liên Kết Website
Thăm Dò Ý Kiến

Bạn thấy dịch vụ sát hạch lái xe của trung tâm có đảm bảo chất lượng không

Đảm bảo
Tương đối đảm bảo
Chưa đảm bảo

Nhập mã

Xem kết quả

Video Giới Thiệu
Thống kê truy cập
Tổng truy cập
Trong tháng
Trong tuần
Trong ngày
Trực tuyến