Trung tâm đào tạo lái xe số tự động vắng học viên

Thời gian đăng: 07-07-2016 10:00 | 537 lượt xemIn bản tin

Để phục vụ đa dạng nhu cầu của học viên học lái xe số sàn và xe số tự động, Bộ Giao thông Vận tải đã bổ sung quy định đào tạo, cấp giấy phép lái xe số tự động từ ngày 1/1/2016. Chương trình học và sát hạch lái xe số tự động đơn giản hơn, học phí giảm hơn so với học xe số sàn.

Ông Trương Đình Nghĩa, Trưởng phòng Quản lý phương tiện (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), cho biết sau 3 tháng, các trung tâm đào tạo lái xe của Hà Nội đã tiếp nhận học viên đăng ký học lái xe số tự động, song đến nay ước tính chỉ có hơn 10 người đăng ký. Điều này cho thấy dù ngành giao thông đã tăng sự lựa chọn cho người dân song chủ trương này chỉ phục vụ cho nhóm thiểu số.

"Có thể nhiều người e ngại sau này phải đi học thêm để lấy giấy phép lái xe số sàn nên học xe số sàn luôn. Ngoài ra, trong chương trình học lái xe số sàn cũng đã bổ sung nhiều tiết học và thực hành về xe số tự động nên học viên muốn học luôn cả hai loại xe", ông Nghĩa nhận định.

Ông Nghĩa cho biết, để phục vụ việc học và thi sát hạch số tự động, các trung tâm đào tạo đã phải đầu tư thêm xe, lắp đặt thiết bị chấm điểm xe số tự động... từ hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng. 

Không chỉ Hà Nội, các tỉnh thành khác cũng vắng bóng người học lái xe số tự động. Ông Nguyễn Thắng Quân, Vụ trưởng Quản lý phương tiện, người lái (Tổng cục Đường bộ) cho rằng có thể tâm lý người học lái xe số tự động còn nghe ngóng trong thời gian đầu vì chưa có nhiều thông tin về nội dung học và thi. 

Vụ trưởng Quân thông tin, các trung tâm sát hạch lái xe đã gần như hoàn tất thiết bị chấm điểm xe tự động để có thể sát hạch từ ngày 1/4 tới. Cũng từ 1/4, sát hạch lấy giấy phép lái xe số sàn khó hơn trước vì nội dung thi có thêm phần ghép ngang xe để nâng cao kỹ năng đỗ xe của học viên. Ngoài ra, từ 1/7 các trung tâm sát hạch sẽ áp dụng chấm thi tự động với bài thi đường trường. 

Bình luận

Liên Kết Website
Thăm Dò Ý Kiến

Bạn thấy dịch vụ sát hạch lái xe của trung tâm có đảm bảo chất lượng không

Đảm bảo
Tương đối đảm bảo
Chưa đảm bảo

Nhập mã

Xem kết quả

Video Giới Thiệu
Thống kê truy cập
Tổng truy cập
Trong tháng
Trong tuần
Trong ngày
Trực tuyến